Chi đậm tiền quảng cáo qua các KOL, lượng truy cập của Shopee cao gấp hơn 3 lần các đối thủ Tiki, Lazada

iPrice group vừa công bố số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý 1/2021. Theo đó, cả 4 sàn thương mại điện tử lớn là Shopee, Tiki, Lazada và Sendo đều bị giảm truy cập trong kỳ vừa qua, so với quý 4/2020.

Tuy nhiên, lượng truy cập của Shopee vẫn tiếp tục đứng đầu và bỏ rất xa các đối thủ còn lại. Cụ thể, Shopee đạt 63,7 triệu lượt truy cập, trong khi Tiki và Lazada lần lượt là 19 và 18 triệu lượt truy cập. Như vậy, lượng truy cập của Shopee cao gấp hơn 3 lần so với Tiki và Lazada.

Đây là quý đứng đầu thứ 11 liên tiếp của Shopee, kể từ sau khi vượt qua Lazada hồi quý 3/2018. Trong đó, từ quý 4/2019 đến nay, Shopee vẫn liên tục đi lên cho dù các đối thủ sa sút. Điều này đã tạo nên khoảng cách cực lớn về lượng truy cập giữa Shopee và các đối thủ.

Về phía Sendo, lượng truy cập quý 1/2021 chỉ còn 8,1 triệu, thấp nhất kể từ giữa năm 2017 tới nay. Đây đã là quý thứ 6 liên tiếp lượng truy cập của Sendo đi xuống. Hồi đầu năm 2020, thị trường từng xuất hiện thông tin về việc Sendo và Tiki đàm phán thảo luận về việc sáp nhập, nhằm trở thành đối trọng với Shopee và Lazada, nhưng thương vụ này cuối cùng đã không thành. Kể từ thời điểm này, lượng truy cập của Sendo đột ngột giảm sâu, dù cuối năm 2019 từng có lúc leo lên vị trí thứ 2, bám sát Shopee và vượt qua cả Tiki cũng như Lazada.

Đáng chú ý, trên bảng xếp hạng truy cập qua nền tảng di động, Shopee vẫn đứng số 1 của iOS nhưng bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 2 trên Android, đứng sau Lazada. Theo quan sát, hồi năm 2019, Lazada chỉ đứng thứ 3 trên nền tảng Android và thứ 4 trên nền tảng iOS thì nay đã lần lượt đứng nhất nhì trên 2 nền tảng này.

Chi đậm tiền quảng cáo qua các KOL, lượng truy cập của Shopee cao gấp hơn 3 lần các đối thủ Tiki, Lazada - Ảnh 2.


Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị